Thu Hương Nguyễn

NGUYÊN LÝ MARKETING – BAO BÌ VÀ NHÃN HIỆU

1 Comment

ĐÓNG GÓI BAO BÌ Việc đóng gói bao gồm các hoạt động thiết kế và sản xuất bao bì cho một sản phẩm. Bao bì có thể bao gồm ba lớp. Ví dụ như: Nước xoa sau khi cạo râu nhãn hiệu Old Price Chai – Lớp đóng gói thứ nhất Hộp các-tông – Lớp đóng gói thứ 2 Hộp các-tông xếp: Lớp đóng gói giao hàng Sản phẩm khi bán ra ngoài thị trường phải được đóng vào hộp hoặc gói. Bao bì sản phẩm có thể được làm từ nhiều loại nguyên liệu khác nhau như thủy tinh, giấy, kim loại hay nhựa tùy thuộc vào sản phẩm ở bên trong. Việc đóng gói là một phần không thể thiếu của sản phẩm mà không chỉ phục vụ mục đích sử dụng mà còn là một phương tiện để trao đổi thông tin sản phẩm và đặc điểm của thương hiệu. Bao bì thường là điểm tiếp xúc đầu tiên của khách hàng với sản phẩm thực và việc làm cho bao bì hấp dẫn và phù hợp với cả sản phẩm và nhu cầu của khách hàng là điều thiết yếu. Do sự gia tăng của các đại lý bán sỉ và bán lẻ, các nhà sản xuất nhận ra giá trị của việc đóng gói như một công cụ marketing. Ngày nay, đó là một khâu quan trọng trong chiến lược phát triển sản phẩm của một hãng; bao bì thậm chí là một phần không thể tách rời của bản thân sản phẩm. Việc đóng gói đã trở thành một công cụ marketing hiệu quả. Những bao bì được thiết kế xuất xắc thì có thể tạo ra giá trị quảng bá và tiện dụng. Để làm được một bao bì hiệu quả cho một sản phẩm mới yêu cầu qua nhiều công đoạn. Việc đầu tiên là phải lên được một ý tưởng đóng gói: xác định về cơ bản bao bì phải như thế nào cho một sản phẩm nhất định. Ý tưởng về việc thiết kế bao bì phải bao gồm các yếu tố sau: kích cỡ, hình dáng, chất liệu, màu sắc, thông tin cần thiết về nhãn hiệu sản phẩm. Những yếu tố của việc đóng gói cũng phải phù hợp với giá cả và các yếu tố marketing khác. Một khi mà bao bì được thiết kế thì nó phải được thử nghiệm. Những nhân tố góp phần cho việc đóng gói trở thành một công cụ marketing:

1.   Bán lẻ: Một số lượng hàng hóa gia tăng được bán dựa trên hình thức kinh doanh bán lẻ. Bao bì thu hút sự chú ý của khách hàng, miêu tả các đặc điểm của hàng hóa, tạo lòng tin với khách hàng, tạo ấn tượng tổng quan đầy hứa hẹn.

2.    Consumer affluence: Sự giàu có của khách hàng Sự giài có của khách hàng nghĩa là khách hàng sẵn sàng bỏ ra một khoản tiền nhỏ để đổi lại một bao bì tiện lợi, uy tín, và đáng tin cậy

3.   Hình ảnh của nhãn hiệu và Công ty: Tên tuổi cũng như nhãn hiệu của Công ty sẽ được nhận diện ngay lập tức thông qua bao bì. Nó tạo ra sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh bằng kiểu dáng, màu sắc, hình dạng và cách thức

4.   Cơ hội sáng tạo: Sự đóng gói một cách sáng tạo có thể mang đến những lợi ích lớn lao cho khách hàng và lợi nhuận cho nhà sản xuất. Việc đóng gói có thể là yếu tố chính cho việc hoạch định một sản phẩm mới

5.  Công cụ quảng cáo: Bao bì như một công cụ để quảng cáo và là hình thức cuối cùng của quảng cáo mà khách hàng nhìn thấy trước khi đưa ra lựa chọn mua hàng

6.  Lời nhắc nhở: Một bao bì cũng là lời nhắc nhở sau khi mua hàng

Mặc dù việc đóng gói rất đắt đỏ, để đóng gói có hiệu quả có thể phải tốn mất hàng trăm ngàn đô la và vài tháng mới hoàn thành. Các công ty phải lưu ý về những vấn đề an toàn và môi trường đang gia tăng. Việc thiếu giấy, nhôm và các nguyên liệu khác khiến các nhà marketing cố gắng giảm thiểu việc đóng gói. Dán nhãn Nhãn là một phần đặc biệt trong vùng đóng gói được trình bày trên lớp ngoài cùng của sản phẩm. Nhãn có một kích thước sử dụng rất lớn mà ở đó bao gồm những khuyến cáo và chỉ dẫn cũng như những thông tin mà luật pháp của mỗi ngành yêu cầu. Tối thiểu nhãn phải nêu được trọng lượng và thể tích của sản phẩm, mã vạch, tên và địa chỉ liên lạc của nhà sản xuất. Yêu cầu của khách hàng dẫn đến việc nhiều thông tin của sản phẩm như thành phần, thông tin dinh dưỡng và mức độ thân thiện với môi trường của sản phẩm trên nhãn.Thông tin bổ sung về việc đóng gói được tái chế ngày nay cũng phổ biến hơn. Người bán phải dán nhãn cho sản phẩm. Nhãn có thể là một thẻ nhỏ đính kèm cùng sản phẩm hay thiết kế đồ họa tỉ mỉ như một phần của bao bì. Nhãn có thể chỉ ghi tên thương hiệu hay chứa nhiều thông tin. Thậm chí nếu người bán thích một nhãn đơn giản thì luật pháp có thể yêu cầu nhiều thông tin hơn.

One thought on “NGUYÊN LÝ MARKETING – BAO BÌ VÀ NHÃN HIỆU

  1. Reblogged this on SBI Training Solutions and commented:
    Another good work done.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s